Giá dịch vụ giữ xe ô tô ở TP.HCM “chát” khỏi nói

Vì dịch vụ giữ xe ô tô tại TP.HCM vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nên việc phải đối mặt với tình trạng giá “chát” của các bãi giữ xe tư nhân là điều không thể tránh khỏi.

Người dân thắc mắc vì sao TP.HCM không bổ sung thêm những điểm dừng, đậu tại các tuyến đường lớn trong khu vực trung tâm TP.HCM để đảm bảo việc dừng, đậu theo nhu cầu của người dân. Các tuyến đường dừng ,đậu có thu phí và thậm chí có thể thu phí giờ.

“Tại sao nhiều tuyến đường có 2-3 làn lại không trưng dụng làm điểm đậu xe thu phí. Việc cấm dừng, đậu chưa hẳn là giải pháp tốt trong việc giảm ùn ứ. Điển hình tại trước cổng bệnh viện Nhi Đồng (đường Nguyễn Du, Q.1) khi lực lượng chức năng có mặt, các tài xế lái xe đi gây hỗn loạn cả tuyến đường”- anh Lê Văn T. bức xúc.

Mặc dù trung tâm thương mại, khách sạn tại trung tâm TP.HCM vẫn có bãi đậu xe và cho các phương tiện vãn lai vào đậu với mức giá 2 giờ đầu trở lại tương đối mềm nhưng sau đó mức phí theo giờ lại cộng dồn khá cao. Như tại Vincom mức giá 20.000 đồng/tiếng và ban đêm từ 10 giờ 30 đến 8 giờ 30 sáng hôm sau sẽ có khoảng thu cố định là 180.000 đồng/lượt. Tại bãi đậu xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, mức giá là 30.000 đồng/giờ (chưa thuế VAT).

Trong khi đó, những bãi đậu có thu phí thuộc nhà nước giá chỉ 5.000 đồng/lượt, xe có thể đậu cả ngày nhưng việc chỉ thu phí chỗ đậu và không bảo quản phụ tùng cho phương tiện đậu lại là một vấn đề khác. Với việc thu 20.000 đồng/3 giờ đậu thì mức giá này là khá tốt khi chỗ đậu rộng rãi, mát mẻ, không sợ mất tài sản, phụ tùng và không phải để lại chìa khóa.

Đơn cử hiện tại những bãi đậu xe có thu phí với mức 5.000 đồng/ngày, thì khi triển khai việc thu phí tại những tuyến đường trọng điểm đơn vị thực hiện có thể đề xuất tính phí theo giờ. Mỗi giờ tính thêm 5.000/lượt, điều này vừa tránh gây lãng phí và giải quyết được nhu cầu của người dân.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP.HCM, bình quân 1 ngày thành phố tăng thêm 1.000 xe gắn máy, 100 xe ô tô. Còn 6 tháng đầu năm 2016, số ô tô như đầu kéo, xe tải tăng 180 chiếc/ngày, có ngày lên 250 chiếc. Điều này dẫn đến nhu cầu bến bãi, chỗ đậu xe tăng theo.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp, giải pháp cụ thể trong việc bổ sung, tăng cường những điểm dừng, đậu để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Các bài viết khác

Scroll to Top