TP.HCM triển khai dịch vụ giữ xe cho khách đi xe buýt

Mở thêm dịch vụ giữ xe được xem là một trong những định hướng nhằm nâng cao sản lượng vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM.

Theo báo cáo của Sở GTVT, trong 4 tháng đầu năm 2019, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP giảm, đạt 91,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân khiến sản lượng sụt giảm, Sở GTVT đánh giá là do số lượng tuyến xe buýt có trợ giá đang hoạt động giảm 5 tuyến, trong khi nhiều tuyến xe có phương tiện cũ, dẫn đến chất lượng dịch vụ khó đảm bảo và không thu hút người đi.

Mặt khác, Sở GTVT cũng cho rằng sự phát triển của các loại hình Grab, Go-Viet…, đang cạnh tranh khá lớn với xe buýt và hành khách có xu hướng sử dụng những dịch vụ này cho những chuyến đi có cự ly ngắn.

Trước vấn đề này, một trong những định hướng đưa ra để nâng cao sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được Sở GTVT đưa ra là sẽ rà soát và điều chỉnh các tuyến xe kết nối với những khu vực có nhu cầu đi lại cao như khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, các phương thức vận tải khác…

Đồng thời, Sở GTVT cũng thông tin sẽ rà soát, đề xuất tổ chức các dịch vụ giữ xe máy cho khách đi xe buýt tại bến xe buýt và khu vực cửa ngõ TP.

Hiện các đơn vị đang tổ chức sắp xếp lại mạng lưới xe buýt theo kế hoạch và triển khai thực hiện đề án quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng TP.HCM đến năm 2025 để hình thành mạng lưới xe buýt liên thông, phủ khắp.

Vừa qua, Sở GTVT có tờ trình gửi UBND TP.HCM xin chủ trương đầu tư dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên)”.

Việc mạng lưới xe buýt có sự kết nối với tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là cần thiết sau khi dự án này đưa vào vận hành. Việc mở thêm các dịch vụ giữ xe cho hành khách đi tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là cần thiết sau khi dự án này đưa vào vận hành

Cụ thể, Sở GTVT đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư thực hiện nghiên cứu dự án với quy mô đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật có dịch vụ giữ xe kết nối các tuyến xe buýt với tuyến metro số 1, tổ chức lại các tuyến xe buýt có lộ trình hoạt động trên xa lộ Hà Nội và bổ sung các tuyến buýt gom kết nối với các nhà ga thuộc tuyến metro số 1.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Các bài viết khác

Scroll to Top