Khan hiếm dịch vụ giữ xe cao cấp tại trung tâm thành phố

Chính vì quá khan hiếm dịch vụ giữ xe chuyên nghiệp tại các khu vực trung tâm mà trận chiến tìm bãi đậu xe của người dân TP.HCM chưa bao giờ có hồi kết.

Thật vậy, khi người dân đều có thể mua căn hộ hạng sang nhất tại trung tâm nhưng kiếm một chỗ an toàn, ngon lành để đậu cái xe sang ở trung tâm Q.1 thì không phải là chuyện muốn là được.

TP.HCM cho phép một số tuyến đường được đậu xe ô tô tạm dưới lòng đường có thu phí ở Q.1 như Đông Du, Mạc Thị Bưởi, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Cư Trinh…, nhưng khách sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt và thường sau 9h sáng là đã kín chỗ. Một số dịch vụ giữ xe cao cấp xung quanh khu vực cũng chỉ ưu tiên xe gửi tháng với mức giá giữ xe 2 triệu đồng/tháng.

Trong khi ở các khách sạn hay trung tâm thương mại đều có chỗ rất hạn chế và chỉ ưu tiên khách đến làm việc. Một số khu căn hộ có trung tâm thương mại thì còn căng thẳng hơn khi dịch vụ giữ xe chuyên nghiệp trong các trung tâm này luôn  phải phân chia cho cả cư dân lẫn các phương tiện vãng lai, thường thì giá giữ xe rất cao.

Tình trạng khan hiếm  dịch vụ giữ xe cao cấp ngày càng gây khó khăn trong 1 năm trở lại đây, kể từ khi Q.1 thực hiện “mạnh tay” các quy định về lập lại trật tự đô thị khu trung tâm TP và có thể còn phức tạp hơn khi đường Đồng Khởi, hay Tôn Đức Thắng (Q.1) cũng sẽ chuyển sang phố đi bộ trong thời gian tới.

Thực trạng thiếu chỗ đậu xe ôtô ngay cả ở những dự án được đánh giá là cao cấp khiến cho việc mua bán chỗ đậu xe ngày càng trở nên sôi động. Theo tìm hiểu, để có một chỗ để xe trong chung cư, người dân đang phải trả trung bình hơn 1,5 triệu đồng/tháng, hoặc “mua đứt” với giá hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng.

Hàng loạt cư dân ở một dự án căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm đã đồng loạt lên tiếng phản đối chủ đầu tư vì họ mua căn hộ cao cấp nhưng không đủ chỗ để xe. Theo thông tin phản ứng từ khách hàng, mặc dù dự án theo chuẩn 5 sao, nhưng cư dân phải tiến hành lễ bốc thăm để được chỗ đậu xe hơi. Những cư dân nào không bốc thăm trúng, phải tìm dịch vụ giữ xe cao cấp bên ngoài hoặc phải nộp tiền phí gửi ôtô.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Các bài viết khác

Scroll to Top