Thông qua các cuộc khảo sát có quy mô lớn thì mới đây Sở Y tế TP.HCM cho biết, người dân không hài lòng với nội dung dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, dịch vụ giữ xe bệnh viện và an ninh trật tự bệnh viện.
Cũng theo như thông tin mà Sở Y tế TP.HCM nhận được thông qua tổng kết đáng giá chỉ số hài lòng của người bệnh trong năm 2018 vừa qua, thì số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tăng rõ ở 3 nội dung: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, dịch vụ giữ xe bệnh viện, an ninh trật tự bệnh viện.
Các kết quả trên được lấy từ phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong tháng 9-2018 có tổng cộng 6.126 lượt ý kiến không hài lòng, tăng nhẹ 2% so với tháng cùng kỳ (tháng 9-2017: 4.418 lượt), nhưng tăng 19% so với tháng trước (tháng 8-2018: 4.418 lượt).
Thông qua các kết quả không mấy tốt ở trên, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng, Phòng Quản lý chất lượng cần tham mưu ngay cho Ban Giám đốc bệnh viện các vấn đề để cải tiến chất lượng, hướng đến phục vụ tốt người bệnh.
Sở Y tế mong muốn dù là những vấn đề nhỏ nhất cũng phải phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Do đó, hệ thống kiốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng” được ra đời. Tất cả vì sự hài lòng của bệnh nhân.
Theo đó hệ thống kiốt khảo sát sẽ thông qua 15 nội dung bao gồm:
- Khâu làm thủ tục đăng ký khám;
- Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế
- Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh
- Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ
- Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng
- Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim
- Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế
- Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện
- Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện
- Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm
- Dịch vụ giữ xe bệnh viện khi đến bệnh viện khám bệnh
- Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh
- An ninh, trật tự bệnh viện
- Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh
- Công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện.
Thông qua hệ thống này, người bệnh đến khám tại các bệnh viện công trên địa bàn TP.HCM sẽ được tự tay bấm nút nếu cảm thấy ‘không hài lòng’ với bệnh viện.