Hô biến gầm cầu thành bãi dịch vụ trông giữ xe ở TP.HCM

Khi mà nhu cầu về phương tiện đi lại của người dân ngày càng cao thì việc tìm kiếm các dịch vụ trông giữ xe tại khắp các quận huyện TP.HCM trở thành vấn đề khó giải quyết, ấy vậy mà rất nhiều cá nhân lại có thể hô biến ngay những gầm cầu vốn rất nhiều cây xanh thoáng mát mỹ quan của thành phố thành những bãi dịch vụ trông giữ xe nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị.

 

Những năm gần đây, TP.HCM có nhiều cầu được sửa chữa, nâng cấp hiện đại và đẹp mắt. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, bên cạnh việc mặt cầu được mở rộng tiện lợi cho giao thông thì những gầm cầu bị chiếm chỗ làm nơi kinh doanh, bãi giữ xe… khiến khu vực này nhếch nhác, bức bối.

Theo ghi nhận tại gầm cầu Calmet (nối quận 1 với quận 4) phía quận 1 có bãi dịch vụ trông giữ xe hoạt động khá quy mô. Hàng ngày có hàng trăm xe máy, ô tô ra vào đây để gửi, đa số chủ xe là những người dân đến kinh doanh, buôn bán trên địa bàn.

Mặc dù ngày bình thường nhưng bãi dịch vụ trông giữ xe tại đây luôn kín chỗ, nhiều người tới muộn còn không có chỗ để gửi. Bên ngoài bãi, nhiều xe dựng ngay leo lên lề cản trở lối đi bộ. Nhiều người chạy ngược chiều vào bãi gửi xe gây mất an toàn giao thông. Bên ngoài gầm cầu chỉ có một lối đi nhỏ giành cho người đi bộ nhưng cũng bị lấn chiếm mở quán nước.

Tại gầm cầu Ông Lãnh (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) cũng có bãi trông giữ xe rộng đến 1.000 mét vuông. Vào giờ tan tầm trưa, lượng người ra vào bãi xe khá đông do bãi giữ xe này nằm ngay gần chợ gà, gạo. Nhiều phương tiện ra vào khiến giao thông khu vực này luôn rơi vào tình trạng hỗn loạn, ngoài ra tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao do lượng xe gửi tại đây rất lớn. Xung quanh gầm cầu, người dân buôn bán vứt rác bừa bãi, nước thải từ việc buôn bán bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây mất mỹ quan đô thị.

 

Theo quan sát, tất cả các bãi giữ xe gầm cầu có các phương tiện phòng cháy chữa cháy hết sức sơ sài. Tại nhiều bãi giữ xe, các bình chữa cháy gỉ sét, cũ kỹ. Ngoài làm bãi giữ xe, gầm cầu còn trở thành nơi mở quán ăn, hàng tạp hóa…

Tuy nhiên, đến nay hầu hết các gầm cầu trên vẫn còn hoạt động và chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Các bài viết khác

Scroll to Top