Quản lý, vận hành, khai thác hệ thống bãi giữ xe

Hệ thống bãi giữ xe thông minh tại các tòa nhà, cao ốc, chung cư cao cấp đang trở thành nhu cầu cấp thiết khi nền kinh tế phát triển lượng xe máy và ô tô tăng lên mọt cách chóng mặt. Các bãi xe thông thường có nhiểu bất tiện như: dễ bị mất cắp phụ tùng xe ô tô nếu vị trí đỗ xe không lắp camera an ninh, khó đưa xe vào bãi nếu diện tích hẹp. Hoặc trong các bãi xe diện tích quá lớn, sẽ rất khó tìm thấy xe của mình nếu hệ thống bãi xe không được thiết kế logic…

Vì vậy, việc thiết kế một bãi giữ xe thông minh, hệ thống quản lý chuyên nghiệp, cao cấp là vấn đề nhiều chủ tòa nhà, quản lý chung cư, cao ốc đặt ra và muốn triển khai ngay tại đơn vị của mình.

Thiết kế và lắp đặt 1 hệ thống bãi xe thông minh không đơn giản chỉ là kẻ những đường line để đậu xe, đặt cổng xoát vé ở 1 vị trí bất kì, lắp thêm vài camera là được. Ngược lại, còn rất nhiều vấn đề cần xem xét, tính toán.

CÁC VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM KHI THIẾT KẾ BÃI XE THÔNG MINH

– Lượt xe ra/ vào ở từng thời điểm: ở các tòa nhà văn phòng, cao ốc thì khách hàng sẽ cùng gửi xe và cùng nhận xe vào 1 khoảng thời gian. Tại các chung cư cao cấp, xe ra/ vào không tập trung vào một thời điểm. Dựa trên đặc điểm này để có phương án thiết kế phù hợp.

– An toàn cháy nổ: ngoài việc tuân thủ các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy trong xây dựng chung cho nhà cao tầng và tầng hầm, cần thiết phải lắp đặt riêng hệ thống điều khiển báo và tự động cho khu vực đỗ xe.

– Hệ thống thoát khói, thoát khí phải đảm bảo, bãi xe luôn thông thoáng. Do các tòa cao ốc, chung cư cao cấp đều có bãi xe ở tầng hầm.

– Hệ thống thoát nước, chống ngập hoạt động tốt. Các bãi xe ở những vùng trũng có khả năng bị ngập nước cũng phải được thiết kế bố trí bơm nước tự động để thoát nước khi xảy ra ngập, đặc biệt quan tâm các tòa nhà cao ốc, chung cư cao cấp tại quận 7, Bình Thạnh, Tân Phú… những nơi thường bị ảnh hưởng của triều cường.

– Thiết kế cách âm, chống rung: tránh gây khó chịu, ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống của khách hàng tại các tòa cao ốc, chung cư.

SỬ DỤNG BÃI GIỮ XE THÔNG MINH CAO CẤP CÓ LỢI ÍCH GÌ?

Bạn có biết quy chuẩn thiết kế bãi giữ xe trong các chung cư cao cấp, tòa cao ốc, khách sạn từ 3 sao trở lên cũng được Bộ Xây dựng quy định rất cụ thể?
– Khách sạn từ 3 sao trở nên : 4 phòng phải có 1 chỗ đỗ .

– Văn phòng cao cấp, trụ sở cơ quan đối ngoại: 100m2 sàn sử dụng / 1 chỗ

– Siêu thị, cửa hàng lớn, trung tâm hội nghị, triển lãm, trưng bầy: 100m2 sản sử dụng / 1 chỗ

– Chung cư cao cấp : 1 căn hộ/ 1.5 chỗ

Bãi xe thông minh tại chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, tòa cao ốc đầu tiên là tuân thủ quy định Quy định của Pháp luật về xây dựng.

Thứ 2: chuyên nghiệp hóa và tạo lòng tin với khách hàng. Đến những nơi sang trọng, cao cấp, khách hàng cũng yêu cầu khắt khe hơn về tiện ích ở đây. Vì vậy, nhất định phải sử dụng hệ thống giữ xe chuyên nghiệp, cao cấp để tương thích với công trình của mình.

Thứ 3: tối ưu hóa diện tích bãi xe. Mỗi diện tích đất trống trong bãi xe được tận dụng tối đa sẽ giúp lượng xe gửi vào bãi nhiều hơn, lượng khách hàng được phục vụ nhiều hơn, tránh tình trạng quá tải.

Thứ 4: dễ quản lý. Mỗi khu trong bãi xe sẽ được quy định dành cho từng loại xe riêng: xe tay ga, xe số, xe ô tô. Từ đó, việc quản lý trở nên chặt chẽ và an toàn hơn.

Thứ 5: tránh tình trạng ùn tắc tại các tòa cao ốc, trung tâm thương mại trong giờ cao điểm.

Thứ 6: thuận lợi trong công tác quản lý, kiểm soát lượng xe phục vụ trong bãi hàng tuần, hàng tháng. Kiểm soát doanh thu chính xác.

GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA BÃI XE THÔNG MINH CAO CẤP DO SPM CUNG CẤP

– Bãi xe thông minh kiểm soát chính xác các loại phương tiện ra vào bằng các công nghệ quan sát tiên tiến hiện đại
– Tiết kiệm nhân sự, tiết kiệm thời gian tìm kiếm và đưa xe ra/ vào trong bãi
– Thời gian xử lý thẻ của hệ thống phần mềm giữ xe cao cấp rất nhanh tại các cửa ra vào.
– Hệ thống giữ xe thông minh cao cấp tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại văn minh, lịch sự và trật tự.
– Hệ thống đỗ xe thông minh cao cấp an toàn; không sợ mất xe dù mất vé.
– Tiện lợi, dễ sử dụng với cả nhà đầu tư và khách hàng.

LỰA CHỌN SPM LÀM ĐƠN VỊ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH BÃI XE THÔNG MINH CAO CẤP TẠI CÔNG TRÌNH CỦA BẠN LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

Hiện nay, các trung tâm thương mại lớn, tòa cao ốc, chung cư cao cấp mọc lên liên tục ở TPHCM. Đa số là tự vận hành, quản lý bãi xe hoặc thuê một đơn vị không chuyên. Tuy nhiên, đó là giải pháp tạm thời và bãi xe thông minh cao cấp, chuyên nghiệp tại các đơn vị này là điều cần thiết.

SPM là đơn vị có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, vận hành bãi xe thông minh cao cấp. Nhiều đơn vị trở thành đối tác lâu dài của chúng tôi là một minh chứng.

Với mục tiêu cố gắng phấn đấu trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bãi giữ thông minh cao cấp tại TPHCM. Trong những năm tới cán bộ công nhân viên trong hệ thống SPM đang ngày đêm nỗ lực hết mình để hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ trở nên tốt nhất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top